C3 วิซ่าคืออะไร?

Last updated: 24 เม.ย 2563  | 

C3 วิซ่าคืออะไร?

วิซ่า C3 คืออะไร?

เนื่องจากมีสมาชิกครอบครัวหรือแรงงานต่างชาติเยอะขึ้น ทำให้ครอบครัว พี่น้อง หรือคนรู้จักทำวิซ่าระยะสั้น ซึ่งเป็นวิซ่า C3 เยอะขึ้นค่ะ วันนี้จะมาอธิบายว่าวิซ่า C3 คืออะไร มีระยะเวลาเท่าไหร่ กันนะคะ


วิซ่า C3 คือ?


วิซ่า C3 คือวิซ่าที่สามารถอยู่ภายในประเทศได้ 90 วัน ซึ่งเป็นวิซ่าระยะสั้นค่ะ วิซ่า c3 จะออกได้ต่อเมื่อมีสมาชิกครอบครัวชวนมา มักจะถูกเรียกว่า <วิซ่าคำชวนครอบครัว> เพราะเป็นวิซ่าที่เห็นเยอะระหว่างคนต่างชาติที่แต่งงานกับคนเกาหลี และพวกเขาชวนกันมาเกาหลีค่ะ


บางท่านจะสงสัยกันนะคะว่าเป็นวิซ่าสำหรับสมาชิกครอบครัวอย่างเดียวรึเปล่า ตอบได้เลยว่าไม่ใช่นะคะ

ผู้ที่จะเข้ามาทำการวิจัยตลาด มาประชุมเรื่องงาน หรือ ทำสัญญา ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงพาณิชย์ก็สามารถมีวิซ่า C3ได้ค่ะ นอกจากนั้น คนต่างชาติที่อยากมาท่องเที่ยว พักผ่อน ชมวัฒนธรรมและศิลปะ ชมการแข่งขัน มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านศาสนา ทำกิจกรรมคล้ายคลึง หรือ อื่นๆ ก็สามารถอยู่ได้ในระยะเวลาไม่เกิน 90 วันค่ะ


จุดสำคัญที่ทุกคนต้องรู้นะคะ

วิซ่า C3 จะไม่สามารถออกได้กับคนต่างชาติที่ได้กำไรไปจากประเทศเกาหลีค่ะ ซึ่งถ้ามีการทำงาน หรือใช้แรงงาน เพื่อได้รับสิ่งตอบแทนตามนั้น จะไม่สามารถรับวิซ่า C3 ได้ค่ะ กิจกรรมแสวงหาผมกำไรในนี้รวมถึงการรับเงินในต่างประเทศ นอกจากประเทศเกาหลี หลังจากที่ทำกิจกรรมหรือใช้แรงงานมาด้วยค่ะ




ระยะเวลาของวิซ่า และประเภทของวิซ่า C3

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น วิซ่า C3 เป็นวิซ่าระยะสั้นที่มีอายุ 3 เดือน ซึ่งอยู่ในประเทศได้ 90 วันค่ะ วิซ่า C3 สามารถแบ่งออกเป็น 10 ประเภท ตามตารางข้างล่างเลยค่ะ


หลังจากที่ได้รับวิซ่า C3 แล้ว สามารถอยู่นานกว่า 90 วันไหม?

อีกข้อนึงที่หลายท่านสงสัยคือ การอยู่นานกว่าระยะเวลาที่วิซ่า C3 กำหนดไว้นะคะ หากกิจกรรมยังอยู่ในเกณฑ์ของวิซ่า C3 และไม่ถูกสงสัยว่าจะเป็นการเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย สามารถยืดเวลาการเข้าอยู่นานถึง 90 วันค่ะ แต่ถ้าไม่มีเหตุผลจำเป็นที่ต้องเข้าอยู่ จะไม่สามารถยืดได้นะคะ



เอกสารที่ต้องใช้ในวิซ่า C3?

วิซ่า C3 เป็นวิซ่าที่อายุระยะเวลาสั้น และไม่ได้อยู่เพื่อแสวงหาผลกำไร ซึ่งเป็นวิซ่าที่ขอไม่ยากเทียบกับวิซ่าอื่น ๆ ค่ะ แต่สำหรับประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่เกิดปัญหาเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายบ่อยจะคนละเรื่องค่ะ แต่ละประเทศต้องการเอกสารไม่เหมือนกัน และต้องมีคำเชิญและมีการรับประกันตัวตนของผู้ชวนด้วยค่ะ แต่ละประเทศ และแต่ลำคำเชิญ ต้องการเอกสารไม่เหมือนกันค่ะ


หากขอวิซ่าโดยการอ้างว่าได้รับคำเชิญจากพ่อแม่ต่างชาติ วิซ่าอาจจะไม่ผ่านค่ะ ถึงแม้มีคำเชิญจริง แต่ถ้าเอกสารที่รับรองไม่ครบถ้วนก็อาจจะไม่ผ่านเหมือนกันค่ะ สิ่งที่ต้องจำคือ ถ้าวิซ่าไม่ผ่านรอบนึง หลังจากนั้นจะขอวิซ่ายากกว่าเดิมค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้