แรงงานต่างชาติหญิงในเกาหลี มักถูกนายจ้างข่มขืน หรือลวนลามอยู่บ่อยครั้ง

Last updated: 5 ธ.ค. 2562  | 

แรงงานต่างชาติหญิงในเกาหลี มักถูกนายจ้างข่มขืน หรือลวนลามอยู่บ่อยครั้ง

    เมื่อปี 2018 มีผู้หญิงแรงงานต่างด้าวจากประเทศกัมพูชา โดนเจ้านายอายุประมาณ60 ข่มขืน อย่างเช่น จับหน้าอก หรือบริเวณก้น แต่แรงงานต่างด้าวก็บอกใครไม่ได้เพราะว่าไม่มีโทรศัพท์ แต่สุดท้ายผู้หญิงคนนี้ก็หนีออกมา แต่โดนแจ้งความว่าหนีออกจากที่ทำงาน เลยกลายเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พอถูกจับแล้วโดนสัมภาษณ์ผู้หญิงคนนั้นก็พูดประมาณว่าเหมือนอยู่ในนรก เลยหนีออกมา

นอกจากผู้หญิงคนนี้ก็มีแรงงานต่างด้าวอีกหลายคนที่โดนเจ้านายคนนี้ข่มขืนก่อนหน้านี้เจ้านายคนนี้ก็เคยถูกจับเพราะคดีข่มขืนแรงงานต่างด้าวผู้หญิง แต่หลักฐานไม่พอเลยไม่โดนอะไร

ผู้หญิงที่ถูกข่มขืนทั้งหมดต้องอยู่ในที่พักที่ไม่มีระบบล็อคประตู ที่เกาหลียังไม่มีกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันการข่มขืนของแรงงานต่างด้าว ถึงแม้จะเกิดขึ้นบ่อย



แรงงานต่างด้าวในเกาหลีจะถูกเจ้านายหยอกเล่นเป็นประจำ อย่างเช่น มาคบกับฉัน หรือแแตะเนื้อต้องตัวต่างๆ แต่นอกจากเจ้านายที่มาหยอกเล่น ก็ยังมีคนรู้จักของเจ้านายที่มายุ่งด้วย

มีแรงงานต่างด้าวคนนึงสัญชาติติมอร์ พักอาศัยอยู่ในตึกที่ห่างออกมาจากตัวเมือง 200 เมตร แต่พอคนรู้จักของเจ้านายรู้ว่าผู้หญิงคนนี้อยู่คนเดียว ตอนกลางคืนก็พยายามมาหาบ่อยๆ จนพยายามขมขืนผู้หญิงคนนี้ พอผู้หญิงคนนี้จะไปแจ้งความทางองค์กรที่เกี่ยวข้องบอกว่าถ้าหลักฐานไม่พออาจจะโดนส่งกลับไปที่ประเทศตัวเอง เลยไม่กล้าแจ้งความ


   เมื่อปี 2017 ก็มีผู้หญิงอินโดคนนึงถูกเจ้านายขมขืน หลังจากนั้นก็กลัวมีคนรู้เรื่องเลยหนีออกมาที่กวังจูและขอความช่วยเหลือจากผู้หญิงอีกคน แต่ไม่สามารถหาวิธีทางอะไรได้ ทนายความอีโซอาบอกว่า แรงงานต่างด้าวจะถูกข่มขืนหรือถูกรุกรานมากกว่าคนอื่น แต่ะยังไม่มีองค์กรไหนที่สามารถช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้